Cách Giao Dịch với Cặp GPB/USD

1. Tại sao giao dịch GPB/USD?

Cặp Ngoại hối đồng bảng Anh và đồng đô la Mỹ là một trong những cặp tiền tệ lâu đời nhất phổ biến nhất, còn được gọi là giao dịch “Cable” (Dây cáp). Tên gọi này xuất phát từ tuyến cáp ngầm xuyên Đại Tây Dương đầu tiên giữa Bắc Mỹ và châu Âu, khi tỷ giá đồng bảng Anh/đô la Mỹ được nối lại. Cặp tiền tệ này chiếm 17% tổng khối lượng giao dịch ngoại hối.

GBP/USD có thể là một cặp tiền tệ dễ biến động để giao dịch vì nó có tính thanh khoản thấp hơn so với một số cặp tiền tệ khác. Điều này có nghĩa rằng tỷ giá có thể biến đổi một cách nhanh chóng theo bất kỳ hướng nào ngay sau khi dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố.

2. Thời điểm tốt nhất để giao dịch?

 

Nếu giao dịch GBP / USD, thời gian có khả năng hoạt động mạnh nhất cho cặp này, trung bình, sẽ là khi London và New York  mở cửa, theo thời gian trên biểu đồ đính kèm.
Những giờ này là GMT. Để chuyển đổi sang múi giờ của riêng bạn (hoặc múi giờ của nhà môi giới ngoại hối của bạn), hãy sử dụng công cụ giờ thị trường ngoại

hối có sẵn tại đây: http://www.forxmarkethours.com/markethours.php.

Thời gian có thể chấp nhận để giao dịch hàng ngày GBP / USD

Giờ giao dịch hàng ngày được chấp nhận, từ 0600 đến 1600 GMT

Biểu đồ biến động hàng giờ cho thấy có bao nhiêu pips GBP / USD di chuyển mỗi giờ trong ngày. Thời gian là trong GMT.

Có sự gia tăng số lượng chuyển động bắt đầu từ 0600, tiếp tục đến 1600. Sau đó, chuyển động mỗi giờ bắt đầu giảm dần, do đó, có khả năng sẽ có ít chuyển động giá lớn hơn mà các nhà giao dịch có thể tham gia.

Người giao dịch trong ngày nên giao dịch lý tưởng trong khoảng từ 0600 đến 1600 GMT. Giao dịch ngoài giờ này, chuyển động của pip có thể không đủ lớn để bù cho chênh lệch và / hoặc hoa hồng.

Biến động thay đổi theo thời gian. Ví dụ, biến động trung bình hàng ngày tại một thời điểm là 78 pips mỗi ngày. Chuyển động trung bình hàng ngày có thể tăng lên 100 pip mỗi ngày, có nghĩa là mỗi giờ có khả năng chuyển động pip cao hơn một chút.

Những giờ dễ mất tiền nhất thường không thay đổi, mặc dù. 0600 đến 1600 GMT sẽ tiếp tục là thời điểm giao dịch hàng ngày được chấp nhận nhất, bất kể biến động hàng ngày tăng hay giảm.

Theo nguyên tắc chung, chỉ giao dịch trong ngày trong giờ mà giá đang di chuyển ít nhất 15 pip trở lên (tốt nhất là nhiều hơn).

Biến động thay đổi theo thời gian. Ví dụ, biến động trung bình hàng ngày tại một thời điểm là 78 pips mỗi ngày. Chuyển động trung bình hàng ngày có thể tăng lên 100 pip mỗi ngày, có nghĩa là mỗi giờ có khả năng chuyển động pip cao hơn một chút.

Những giờ dễ mất tiền nhất thường không thay đổi, mặc dù. 0600 đến 1600 GMT sẽ tiếp tục là thời điểm giao dịch hàng ngày được chấp nhận nhất, bất kể biến động hàng ngày tăng hay giảm.

Theo nguyên tắc chung, chỉ giao dịch trong ngày trong giờ mà giá đang di chuyển ít nhất 15 pip trở lên (tốt nhất là nhiều hơn).

Cũng xem xét tin tức trong thị trường chứng khoán và giờ trong đó cổ phiếu, quyền chọn và giao dịch tương lai. trong khi các sàn giao dịch này mở, dữ liệu kinh tế quan trọng thường được công bố có thể có tác động đến cặp GBP / USD.

Nó giúp nghiên cứu các vấn đề trước mắt và cố gắng dự đoán các biến động thị trường tiềm năng có thể được kích hoạt bởi dữ liệu kinh tế thuận lợi hoặc bất lợi được công bố ở Vương quốc Anh hoặc Hoa Kỳ.

Thời điểm lý tưởng để giao dịch hàng ngày GBP / USD

Giờ giao dịch trong ngày biến động nhất tính bằng GBP / USD

0600 đến 1600 là thời gian có thể chấp nhận để giao dịch GBP / USD. Có sự chuyển động đầy đủ để có khả năng trích xuất lợi nhuận và chi trả chi phí chênh lệch và hoa hồng.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể giao dịch GBP / USD chỉ trong khoảng từ 0800 đến 1000, và / hoặc 1200 và 1500 GMT.

Điều này sẽ tối đa hóa hiệu quả. Trong những khoảng thời gian này, bạn sẽ thấy những động thái lớn nhất trong ngày, có nghĩa là tiềm năng lợi nhuận lớn hơn, và chênh lệch và hoa hồng sẽ có tác động ít nhất so với lợi nhuận tiềm năng.

Ngoài ra, London và New York đều mở trong các khung thời gian này. Điều đó có nghĩa là rất nhiều khối lượng đến từ hai thị trường lớn vì vậy chênh lệch thường chặt chẽ nhất trong thời gian này.

Thời gian tốt nhất để giao dịch GBP / USD

Không phải ai cũng là người giao dịch cả ngày và do đó không thể chọn khi họ giao dịch. Nếu bạn không thể giao dịch vào thời điểm lý tưởng là 0800 đến 1000, hoặc 1200 đến 1500 GMT, thì ngày giao dịch GBP / USD tại một số thời điểm khác trong khoảng từ 0600 đến 1600 GMT. Giao dịch trong những thời điểm này tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận do quy mô của các động thái và mức chênh lệch cũng thường thấp hơn trong những khoảng thời gian này.

Tóm lại, khung thời gian phù hợp để giao dịch là từ 6 giờ đến 16 giờ tương ứng với 13 giờ đến 23 giờ theo giờ Việt Nam. Nhưng lý tưởng nhất để trader có thể tận hưởng sự dao động mạnh mẽ của GBP/USD là trong thời gian:

+ Từ 8 giờ đến 10 giờ (tức là khoảng 15 giờ đến 17 giờ theo giờ VN).

+ Từ 12 giờ đến 15 giờ (tức là khoảng 19 giờ đến 22 giờ theo giờ VN). 

 

3. Các yếu tố cơ bản then chốt nào làm dịch chuyển cặp tiền tệ này?

Trước khi chúng ta bắt đầu, điều quan trọng là phải hiểu rằng tất cả các loại tiền tệ trên các quốc gia khác nhau thường bị ảnh hưởng bởi cùng các yếu tố kinh tế cơ bản. Cụ thể, 5 yếu tố có xu hướng ảnh hưởng đến tất cả các loại tiền tệ lớn nhất bao gồm chính sách tiền tệ, lạm phát giá cả, niềm tin và tình cảm, tăng trưởng kinh tế (GDP) và cán cân thanh toán. Sử dụng 5 yếu tố chung này làm mẫu, sau đó bạn có thể xác định báo cáo nào là quan trọng nhất để hình thành quan điểm toàn diện về hướng của tiền tệ.

Giá cả và lạm phát

Các Báo cáo tập trung vào CPI, PPI

Yếu tố quan trọng đầu tiên, giá cả và lạm phát, đóng một vai trò quan trọng trong giá trị của GBP. Nhìn chung, các quốc gia có mức lạm phát cao so với các quốc gia khác thấy giá trị tiền tệ của họ mất giá nhiều hơn so với các loại tiền tệ khác. Ngoài ra, lạm phát cũng thường khiến ngân hàng trung ương phải thay đổi, chẳng hạn như điều chỉnh lãi suất để kiểm soát các tác động không mong muốn này.

Để đánh giá mức độ lạm phát ở Hoa Kỳ, các nhà giao dịch thường sẽ theo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), do Văn phòng thống kê quốc gia biên soạn và phát hành. CPI tính toán sự thay đổi giá cả hàng hóa và dịch vụ được người tiêu dùng mua trong một khoảng thời gian nhất định. Báo cáo này rất quan trọng vì đây là biện pháp mà Ngân hàng Anh (BOE) sử dụng cho mục tiêu lạm phát. Bất kỳ thay đổi nào trong CPI đi chệch khỏi mục tiêu lạm phát của BOE đều có thể ngụ ý hành động chính sách tiền tệ trong tương lai có thể ảnh hưởng đáng kể đến GBP.

Ngoài ra, mặc dù giá tiêu dùng có xu hướng ảnh hưởng đến phần lớn các thay đổi về mức độ lạm phát, các biện pháp khác như Chỉ số giá của nhà sản xuất (PPI) cũng hữu ích. PPI được nhiều người coi là một chỉ số hàng đầu về lạm phát bởi vì nó cho thấy sự thay đổi lạm phát ở cấp độ nguyên liệu mà cuối cùng có thể đi lên đến mức tiêu dùng như được phản ánh trong CPI. Báo cáo PPI cũng được phát hành sớm hơn CPI, vì vậy cả hai nên được xem cùng nhau để có bức tranh hoàn chỉnh hơn.

 

Chính sách tiền tệ

Các Báo cáo tập trung vào: Lãi suất ngân hàng, Báo cáo lạm phát của BOE.

Chính sách tiền tệ do Ngân hàng Anh (BOE) ban hành cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Một trong những nhiệm vụ cốt lõi của BOE là thúc đẩy sự ổn định tiền tệ được ngân hàng định nghĩa là "lạm phát thấp và niềm tin vào tiền tệ". Bất cứ khi nào BOE cảm thấy rằng lạm phát đang đến mức đe dọa sự ổn định của đồng bảng Anh, ngân hàng sẽ sử dụng các công cụ chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát. Đó là thời điểm của các chính sách tiền tệ này, chẳng hạn như thay đổi lãi suất mà các nhà giao dịch muốn dự đoán.

Để theo dõi chính sách tiền tệ, các nhà giao dịch sẽ theo dõi những thay đổi của lãi suất ngân hàng, đó là lãi suất mà các ngân hàng tính cho các ngân hàng khác trên số dư được giữ tại BOE. Các quyết định lãi suất được xác định bởi Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) hàng tháng và có thể được tìm thấy tại trang web của Ngân hàng Anh. Đáng lưu ý là nếu MPC chỉ đơn giản duy trì tỷ giá ngân hàng trước đó, thường sẽ không có thảo luận đi kèm. Tuy nhiên, nếu có sự thay đổi về tỷ lệ, MPC sẽ đưa ra một tuyên bố thú vị hơn và có thể đưa ra manh mối về hành động trong tương lai.

 

Niềm tin và tình cảm

Các Báo cáo tập trung vào: Niềm tin của người tiêu dùng Gfk, Niềm tin của người tiêu dùng trên toàn quốc

Các khảo sát đánh giá tâm lý thị trường là một công cụ quan trọng khác cho các nhà giao dịch cơ bản. Báo cáo niềm tin và tình cảm của Vương quốc Anh rất quan trọng vì các nhà giao dịch muốn biết liệu phần lớn mọi người có lạc quan về nền kinh tế hay bi quan hay không. Những thay đổi và quy mô của thay đổi có thể là chìa khóa để phát hiện các xu hướng thay đổi trong nền kinh tế cơ bản và do đó thay đổi trong GBP.

Để theo dõi tình cảm ở Hoa Kỳ, nhiều nhà giao dịch sẽ theo dõi Báo cáo Niềm tin của người tiêu dùng Gfk và báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn quốc (NCCI). Cả hai báo cáo đều là khảo sát dựa trên năm câu hỏi liên quan đến môi trường kinh tế chung, việc làm và kỳ vọng cho tương lai. Sự khác biệt chính giữa các báo cáo là khoảng thời gian được sử dụng. Đối với NCCI, cuộc khảo sát phản ánh cảm xúc của người trả lời đối với tình hình hiện tại của họ và kỳ vọng của họ trong sáu tháng tới. Mặt khác, Gfk phản ánh cảm xúc của người được hỏi đối với các sự kiện đã xảy ra trong 12 tháng trước và mong đợi của họ trong 12 tháng tiếp theo. Cả hai có thể được sử dụng để đánh giá tình cảm theo hướng của nền kinh tế Hoa Kỳ.

 

GDP / Tăng trưởng kinh tế

Các Báo cáo tập trung vào: PMI sản xuất, PMI dịch vụ, doanh số bán lẻ, GDP

Mức độ chung của hoạt động kinh tế ở Hoa Kỳ là một yếu tố quan trọng khác có thể tác động đến các giá trị tiền tệ. Thước đo chính của hoạt động kinh tế ở Hoa Kỳ, cũng như ở nhiều quốc gia khác, là tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Có ba báo cáo GDP khác nhau mà các nhà giao dịch nên biết - GDP sơ bộ, GDP sửa đổi và GDP cuối cùng. Ước tính GDP sơ bộ được công bố sớm nhất và có xu hướng có tác động lớn nhất vì nó mang lại cho các nhà giao dịch cái nhìn đầu tiên về sức khỏe kinh tế của Vương quốc Anh GDP sơ bộ cũng kém chính xác nhất và có xu hướng được điều chỉnh trong GDP sửa đổi tiếp theo và Báo cáo GDP cuối cùng.

Ngoài ra, vì GDP là một báo cáo hàng quý, nhiều thương nhân sẽ bổ sung báo cáo đó với các chỉ số hoạt động kinh tế thường xuyên hơn như doanh số bán lẻ, PMI sản xuất và PMI dịch vụ. Vì người tiêu dùng thường được nhiều người coi là động lực của hoạt động kinh tế, doanh số bán lẻ thường được coi trọng hơn.

 

Cán cân thanh toán

Các Báo cáo tập trung vào: Cán cân thương mại, Tài khoản vãng lai

Cuối cùng, cán cân thanh toán (BoP) cho một quốc gia là một bản ghi kế toán về sự tương tác của nó với phần còn lại của thế giới. BoP được tạo thành từ ba tài khoản, nhưng nhìn chung, chỉ có tài khoản hiện tại là mối quan tâm của các nhà giao dịch ngoại hối. Tài khoản hiện tại cho thấy một quốc gia đang xuất khẩu và nhập khẩu bao nhiêu và dòng thanh toán thu nhập và thanh toán chuyển khoản. Nhìn chung, thặng dư tài khoản hiện tại là tích cực đối với tiền tệ vì nó cho thấy nhiều vốn đang chảy vào tiền tệ hơn là để lại, và thâm hụt là tiêu cực vì những lý do ngược lại.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng báo cáo cán cân thương mại được phát hành hàng tháng, trong khi tài khoản hiện tại được phát hành hàng quý. Nếu bạn chỉ tìm kiếm dữ liệu nhập / xuất, thì cán cân thương mại sẽ là báo cáo sử dụng.

 

=> ĐIỂM MẤU CHỐT

Có rất nhiều chỉ số kinh tế có thể ảnh hưởng đến bảng Anh. Biết báo cáo dữ liệu nào sẽ sử dụng là bước đầu tiên. Có thể giải thích và kết hợp các báo cáo để tạo ra một hướng giao dịch là phần khó. Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu và muốn dựa trên các giao dịch dựa trên bảng Anh của mình trên các báo cáo cơ bản, năm lĩnh vực chính này là một nơi tốt để bạn bắt đầu.

4. Các cặp tiền liên quan và đối ngịch với GPB/USD

  • Sự tương quan của các cặp tiền cùng chiều với nhau

EUR / USD tăng thì GBP / USD tăng và ngược lại.

AUD/USD tăng thì GBP/USD tăng và ngược lại

  • Sự tương quan của các cặp tiền cùng ngược chiều với nhau

GBP / USD tăng thì USD / JPY giảm và ngược lại

GBP / USD tăng và USD / CHF giảm và ngược lại

  • Ngoài ra:

Nếu GBP/USD và USD/JPY tăng dẫn đến GBP/JPY tăng và ngược lại.

Nếu GBP/USD và USD/CHF giảm dẫn đến GBP/CHF giảm vào ngược lại.

5. Kinh nghiệm trade GPB/USD

Không có công thức bằng văn bản cho sự thành công, hoặc một chiến lược giao dịch sẽ luôn hoạt động. Giao dịch cần có thời gian, đặc biệt là khi nói đến cặp tiền tệ GBP / USD, có thể có một biến động rất đột ngột và xấu đi. Tuy nhiên, dựa trên nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia giao dịch FOREX đã phát triển một số chiến lược nhất định có thể hoạt động nếu được sử dụng đúng cách.

Dưới đây là một vài chiến lược đã được đúc kết:

Chiến lược giao dịch dựa trên chênh lệch lãi suất (CARRY TRADE): xảy ra khi một nhà giao dịch bán một loại tiền tệ với lãi suất tương đối thấp, và mua một loại tiền có năng suất cao hơn, để có thể hưởng lợi từ chênh lệch lãi suất.

Phân tích cơ bản: giao dịch dựa trên các phát hành tin tức kinh tế chính và các sự kiện khác từ liên quan đến hai nước.

Giám sát biểu đồ: giám sát liên tục của cặp trên các biểu đồ khác nhau, có thể là mức chênh lệch hoặc các loại phép tính khác, để tìm cơ hội mua và bán tốt nhất.

Phân tích tâm lý thị trường: xảy ra khi người giao dịch chỉ cần đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc và trực giác của người đó.

Giao dịch cặp tiền tệ GBP / USD có thể khó khăn, nhưng cũng thú vị do biến động thị trường khi thực hiện chính xác! Nếu bạn chọn đúng nhà môi giới trực tuyến, chiến lược giao dịch phù hợp và luôn cập nhật về cách thức các loại tiền tệ này di chuyển - bạn có thể tạo ra nhiều cơ hội giao dịch. Giao dịch với happyfxtrading.com và bạn sẽ đi được nửa đường. Cơ hội giao dịch của bạn bắt đầu với chúng tôi!

 

Bài viết cùng danh mục